TỦ BẾP NÊN CHỌN CHẤT LIỆU GÌ? GỖ LAMINATE HAY ACRYLIC?

Tủ bếp nên chọn chất liệu gì? gỗ Laminate hay Acrylic?
Trên thị trường hiện nay, có hai loại gỗ để làm tủ biến được rất nhiều người tin dùng đó là gỗ Laminate và gỗ Acrylic. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể phân biệt rõ ràng 2 loại gỗ trên thì loại gỗ nào tốt hơn, giá cả hợp lý hơn. Vậy nên chọn tủ bếp chất liệu gì?
Mỗi loại gỗ đều có những tính chất khác nhau, đặc điểm riêng phù hợp cho từng người. Trong bài viết này, nội thất Đức Khang sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin cần thiết về hai loại chất liệu gỗ công nghiệp Laminate và Acrylic để bạn có thêm thông tin để lựa chọn được chất liệu tủ bếp phù hợp cho gia đình.

1. Laminate và Acrylic, chất liệu nào bền hơn?
Do tính chất của vật liệu nên tủ bếp Laminate thường có tuổi thọ cao hơn tủ bếp Acrylic. Tủ bếp Laminate có tính năng chịu trầy xước, va đập, dễ vệ sinh. Vì thế, các tác động ngoại cảnh thường không ảnh hưởng đến bề mặt của tủ bếp Laminate và nó cũng giữ được màu sắc và độ thẩm mỹ lâu hơn tủ bếp Acrylic.

2. Về mặt thẩm mỹ
Về thẩm mỹ thì dường như tủ bếp Acrylic nhỉnh hơn 1 chút so với tủ bếp Laminate. Khi nhìn vào tủ bếp Acrylic bạn có cảm giác như nhìn vào một tấm gương nên nó hút ánh nhìn hơn tủ bếp Laminate. Mặc dù Laminate cũng có những mã bóng gương nhưng xét về độ phẳng và bóng thì kém khá xa vật liệu Acrylic. Hiện nay, cũng có một số đơn vị làm cánh tủ bằng gương kính rất giống với Acrylic nhưng nó tạo một cảm giác lạnh lẽo ở căn bếp – nơi cần có sự ấm cúng trong bữa ăn gia đình.

Nên chọn tủ bếp chất liệu Laminate hay Acrylic?

3. Xét về sự đa dạng
Xét về sự đa dạng, Laminate có rất nhiều loại bề mặt và màu sắc, từ bề mặt sần đến bóng gương, từ màu vân gỗ cho đến đơn màu, giả nỉ, giả nhôm xước… Nó đa dạng đến mức mà số lượng bề mặt của các loại MFC, sơn bệt, Veneer hay là Acrylic cộng lại cũng chỉ bằng 1 phần của Laminate. Riêng về màu vân gỗ đặc sản của Laminate thì ưu điểm của nó chính là giống bề mặt của gỗ thật và vân gỗ rất đều nhau tạo nên sự đồng đều cho nội thất cho ngôi nhà của bạn.

Bạn có thể tham khảo thêm 6 ưu điểm vượt trội của tủ bếp Laminate để có những lựa chọn hoàn hảo nhất.

4. Laminate và Acrylic, loại nào đắt hơn?
Nên chọn tủ bếp chất liệu Laminate hay Acrylic?

Laminate và Acrylic đều là hai dòng vật liệu cao cấp trong thiết kế nội thất. Tuy nhiên so với Laminate thì Acrylic có giá cao hơn rất nhiều. Tủ bếp Acrylic thường sẽ cao hơn tủ bếp Laminate khoảng 2 triệu/m dài (tủ trên + dưới).

5. Lời khuyên cho sự hoàn hảo
Laminate và Acrylic là hai dòng vật liệu cao cấp đang được yêu thích lựa chọn để thiết kế tủ bếp hiện nay. Mỗi loại chất liệu có tính chất khác nhau, đặc điểm riêng phù hợp với từng người. Cần hiểu rằng Laminate và Acrylic là vật liệu bề mặt chứ không phải là gỗ. Khi lựa chọn làm đồ nội thất nói chung hay tủ bếp nói riêng làm bằng vật liệu Laminate hoặc Acrylic bạn cần phải lựa chọn cốt gỗ. Cốt gỗ có thể là MDF, MFC, gỗ nhựa…

Nếu các bạn yêu thích màu vân gỗ, cần độ bền và giá cả hợp lý hơn thì tủ bếp Laminate là sự lựa chọn tốt hơn. Và ngược lại, nếu bạn thích một chiếc tủ bếp có hình thức bắt mắt và nổi bật thì các bạn nên chọn tủ bếp Acrylic.

Nên chọn tủ bếp chất liệu Laminate hay Acrylic?

Bạn cũng có thể kết hợp tủ dưới là Laminate và tủ bếp trên là Acrylic. Vì tủ dưới thường bị tác động của ngoại cảnh nhiều hơn nên chúng ta nên dùng loại vật liệu có tính chịu được va đập cao là Laminate, còn tủ trên thì ít chịu tác động hơn nên dùng Acrylic.

Và có một điều quan trọng nhất đó là dù là loại vật liệu tốt đến đâu nhưng công nghệ máy móc không đủ tốt thì ưu điểm của vật liệu cũng không phát huy hết được tác dụng của nó. Vì thế, để là nhà đầu tư thông minh các bạn nên tìm hiểu kỹ khả năng của đơn vị thi công.

Bạn có thể tham khảo nhiều mẫu tủ bếp được sản xuất từ hai chất liệu này của Kim Huy tại địa chỉ www.noithatkimhuy.com

Bên cạnh các dòng sản phẩm nội thất gia đình, nội thất văn phòng… nội thất trường học cũng là thế mạnh của Kim Huy với nhiều mặt hàng đa dạng, tiện dụng và giá cả rất phải chăng. Là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, nội thất Kim Huy là điểm đến tin tưởng để làm đẹp không gian cho bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ tốt nhất khi chọn cho mua nội thất cho không gian của bạn.